Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

HDMI 2.0 LÀ GÌ



Những tín đồ công nghệ HD luôn coi cáp là kẻ phá hoại cái đẹp. Dù cho là kẻ phá hoại cái đẹp,thẩm mĩ nhưng cáp vẫn là vật không thể thiếu khi bạn phải dùng nó để truyền tải tín hiệu,dữ liệu.
Mặc dù công nghệ không dây đã phát triển nhưng để nó được phổ biến thì chắc chúng ta vẫn còn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.
Trên thị trường hiện nay chuẩn HDMI là một trong những chuẩn phổ biến để truyền tải xuất màn hình lên HD.Chuẩn HDMI hiện giờ là 1.4a/b hiện đang đáp ứng được nhu cầu về chất lượng hình ảnh cho các tín đồ HD.


Nhưng công nghệ biến đổi từng ngày,công nghệ HDMI 2.0 đang được phát triển và hoàn thiện. Vậy HDMI 2.0 ra đời sẽ có những điểm nào nổi trội so với bản 1.4 cũ. Có một điều có thể khẳng định rằng các cổng HDMI thế hệ cũ sẽ không thể tương thích với cổng mới.

Một số thiết bị hiện tại đời mới nhất như các dòng Tivi thông minh của Sony,Toshiba,SamSung và LG  chỉ tích hợp chuẩn HDMI 1.4 trên các thiết bị. Kết nối này có khả năng truyền tải hình ảnh có độ phân giải cáo 4.096x 2.160 pixel ( 2160 p ) với tốc độ là 24 hoặc 30 khung hình trên giây.

Tốc độ này sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn chỉ xem phim từ máy tính nhưng nếu chơi game hoặc xem truyền hình nó không đáp ứng được yêu cầu mà bạn mong muốn. Tốc độ khung hình tốt hiện hiện thời là 50 hoặc 60 khung hình trên giây và với video 4k chúng chỉ thực hiện trên giao tiếp HDMI 2.0 mà thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét